Phân khúc nhà trung cấp sẽ lên ngôi trong năm 2017

01:13

Năm 2017, phân khúc nhà trung cấp sẽ lên ngôi. Đó là ý kiến chung của các chuyên gia bất động sản (BĐS) tại Hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 – 2017: Toàn cảnh và dự báo”.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ toạ Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định trong năm 2016, thị trường bất động sản đã biểu lộ ra một số nguyên tố đáng ngại như lệch pha cung-cầu, giá bán gia tăng, dòng tín dụng vào bất động sản tăng cao bất thường, lên khoảng 400.000 tỷ, gấp đôi so với năm 2011, trong khi chưa rõ tác động điều chỉnh cụ thể.

Tuy thế, trong năm qua, thị trường cũng đã xuất hiện không ít điểm sáng. Chính phủ hiện đã có biện pháp điều chỉnh thị trường, chả hạn như điều chỉnh Thông tư 36 và tới đây sẽ có chỉ thị về đẩy mạnh phát triển nhà ở từng lớp. “Như vậy, nhìn chung sang năm 2017 thị trường vẫn sẽ duy trì xu hướng tốt. Mặt khác có thể thấy thị trường bất động sản của ta vừa thoát khỏi khủng hoảng, vẫn đang trên đà phát triển chứ chưa thể đi xuống ngay như nhiều lo ngại”, ông Hà cho biết.

Đồng ý kiến với ông Nguyễn Mạnh Hà, chuyên gia tài chính, TS. Cấn Văn Lực cũng cho rằng thị trường trong năm 2017 sẽ vẫn tiếp tục ổn định và đạt chất lượng cao hơn. Theo phân tách của ông Lực, hiện Chính phủ, các nhà đầu tư, các đơn vị quản lý đã và đang hội tụ hướng tới việc quản lý thị trường bất động sản theo hướng lành mạnh, hiệu quả hơn.

Ngoài ra hiện giờ đã qua thời làm ăn chộp giật, các chủ đầu tư đều phải thực hiện dự án bài bản, sáng tỏ thông báo và quan hoài nhiều hơn đến nhu cầu người mua (ví dụ như nhu cầu an toàn về hỏa hoạn). “Đây là điều cực kỳ quan yếu và là cái vững bền cho chúng ta về lâu về dài”, ông Lực nói.

Cũng theo ông Lực, phân khúc trung cấp, giá rẻ và nhà ở tầng lớp sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2017. nguyên cớ đây là phân khúc rất cần thiết và hiện đang thiếu vắng. “Đơn cử như Samsung, nhà máy này hiện có 130.000 công nhân thì mới chỉ đáp ứng được chỗ ở cho 30.000 người. Số còn lại hơn 100.000 người phải đi thuê quành trong các hộ dân”, ông Lực chứng dẫn.

Theo đánh giá của ông Lực, các phân khúc khác như cao cấp, nghỉ dưỡng vẫn có nhu cầu trong năm tới, tuy nhiên điều cần thiết là chúng ta cần phải tái cấu trúc lại vì có chỗ dư cung, có chỗ lại chưa đáp ứng được nhu cầu.

Còn theo trông coi của GS. Đặng Hùng Võ, 2017 sẽ là năm mà phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có khả năng phát triển tốt nhất. Bởi đây là kênh đầu tư đang chứng minh được hiệu quả và hạn chế được phần lớn rủi ro trên thị trường hiện nay. phân tách về giá nhà, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng trong năm tới, giá nhà sẽ có thiên hướng nhích lên do nhu cầu cao của thị trường. Tuy nhiên sẽ không có hiện tượng tăng giá trên toàn thị trường mà chỉ có ở những nơi có điều kiện hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Nguồn: Vinahomes

Phân khúc nhà trung cấp sẽ lên ngôi trong năm 2017 Phân khúc nhà trung cấp sẽ lên ngôi trong năm 2017
910 1

Bài viết Phân khúc nhà trung cấp sẽ lên ngôi trong năm 2017

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.